Bảy điều mà Social Media không thể làm cho Doanh nghiệp

Bảy điều mà Social Media không thể làm cho Doanh nghiệp

  1. Social Media  không thể thay thế cho chiến lược Marketing (mọi thứ vẫn diễn ra, và Social Media  chỉ là một công cụ hỗ trợ, tăng lực trong chiến dịch truyền thông của Doanh Nghiệp)
  2. Social Media không thể thành công nếu Doanh Nghiệp coi nó như một thứ hời hợt có cũng được, mà không có cũng được…
  3. Social Media không phải là cuộc chơi ngắn ngày (đừng nghĩ là Social Media chỉ việc quảng bá trong một tháng ra mắt sản phẩm là xong… bởi hiệu quả của Social Media sau đó sẽ là dư âm: Tiếng thơm hay Hình ảnh xấu của Doanh nghiệp sẽ còn được nhớ đến, được nhắc đến nhiều sau một chiến dịch Social Media.)
  4. Social Media không thể thực hiện tốt nếu không có sự hỗ trợ của cả tổ chức.
  5. Social Media không thể thay thế cho chất lượng (không có gì hủy diệt thương hiệu nhanh bằng 1 chiến dịch Social Media mạnh cho một sản phẩm kém chất lượng – vì Social Media là một chiến dịch truyền thông có sự phản hồi cộng đồng một cách trực tiếp…)
  6. Social Media không thể thay thế cho Digital Marketing
  7. Social Media không thể thành công nếu bạn không đầu tư.

Nên nhớ Social Media không phải là giải pháp để Tăng Doanh Số Bán Hàng trực tiếp – Bán hàng vì đã có Marketing và Sale phụ trách. Làm Social Media bởi vì Doanh nghiệp cần có một thứ giá trị nào đó lâu dài hơn, bền vững hơn…

Và sau một chiến dịch Social Media, những điều bạn có được không nhất thiết là bán được hàng, mà là ý thức của cộng đồng khi nhắc đến thương hiệu của bạn, hoặc họ sẽ nhớ tới thương hiệu của bạn mỗi khi được nhắc đến… Nên nhớ Social Media chỉ là việc nâng cao nhận thức thương hiệu, và tăng ý định mua hàng của người tiêu dùng mà thôi.

Tags:
No Comments

Post A Comment

CAPTCHA ImageChange Image